Sau 05 năm kể từ khi thế hệ thứ 02 được phân phối, mẫu xe lịch lãm từ Anh quốc - MINI Clubman chính thức trở lại trong phiên bản nâng cấp nửa vòng đời (LCI), với những thay đổi ấn tượng cả về thiết kế và khả năng vận hành, đáp ứng yêu cầu về một chiếc xe cá tính, đặc trưng MINI nhưng tiện dụng hơn cho nhu cầu di chuyển của cả gia đình.

MINI Clubman S phiên bản nâng cấp nửa vòng đời (LCI) được giới thiệu trên thế giới vào tháng 4/2019 và đang được phân phối chính hãng tại MINI Long Biên.

Cùng khám phá chi tiết những điểm "đáng tiền" trên chiếc xe có trục cơ sở dài nhất của gia đình MINI.

Tiền thân của chiếc MINI Clubman ngày nay là mẫu Mini Estate xuất hiện trên đường phố Anh quốc năm 1969, được tạo ra dựa trên nhu cầu sử dụng và vận chuyển nhiều hơn so với chiếc Mini classic. Cánh cửa hậu tách đôi thời bấy giờ được lấy cảm hứng từ thiết kế cửa trong kiến trúc Pháp thịnh hành.

Năm 2007, sau khi thuộc về Tập đoàn BMW, MINI Clubman lần đầu được “tái tạo”, gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi và động cơ khoẻ khoắn.

Năm 2015, MINI Clubman thế hệ thứ hai (F54) được ra mắt với những cải tiến đáng kể về kích thước nội ngoại thất, tăng tính tiện dụng, thoải mái và sang trọng cho khách hàng.

Năm 2019, phiên bản nâng cấp nửa vòng đời của MINI Clubman thế hệ thứ hai được chính thức giới thiệu trên toàn thế giới, chú trọng hơn vào trải nghiệm của người sử dụng.

Thông số kỹ thuật của xe:

Dài/Rộng/Cao 4253/1800/1441mm
Chiều dài cơ sở 2670mm
Chiều rộng cơ sở trước/sau 1559/1561mm
Trọng lượng không tải 1470kg
Thể tích khoang hành lý 360l
Thể tích bình xăng 48l
Động cơ Xăng, I4, TwinPower Turbo, 1998cc
Công suất cực đại 192 hp @ 5000 – 6000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại 280Nm @ 1350 – 4600 vòng/phút
Hộp số 07 cấp li hợp kép Steptronic
0-100km/h 7,2s
Tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,8l/100km
Khí xả CO2 trung bình 133g/km

NGOẠI THẤT ẤN TƯỢNG

Dù đã trải qua nhiều sự thay đổi, những dáng vẻ và nét đặc trưng của MINI Clubman như: trục cơ sở dài, phần đầu xe đặc trưng MINI, các chi tiết bo tròn trong và ngoài xe, cửa hậu tách đôi độc đáo,…vẫn được giữ nguyên, không khó để nhận ra một chiếc MINI Clubman đang di chuyển trên đường.

Ở phiên bản LCI, lưới tản nhiệt thiết kế mới, lớn hơn cho hiệu suất hoạt động xe tốt hơn, tương xứng với “vóc dáng” khoẻ khoắn của nó. Gương chiếu hậu với thiết kế tăng tính khí động học là điểm nhấn mới, góp phần tăng khả năng vận hành của xe.

Xe được trang bị đèn MINI LED headlight sắc sảo, đèn sương mù tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày.

Viền ngoại thất màu đen Piano Black, cho xe vẻ khoẻ khoắn, sang trọng.

CHẤT ANH QUỐC RÕ NÉT

Có thể nói, thiết kế đậm chất Anh quốc thể hiện trong từng chi tiết chính là điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc MINI Clubman S phiên bản mới. Đặc trưng hoạ tiết của gói MINI Yours có thể tìm thấy dễ dàng cả ở ngoại và nội thất của F54 LCI: cột C của xe, mâm xe, đèn hậu, da, ốp nội thất,…, thể hiện niềm kiêu hãnh và chất riêng không-nhầm-lẫn của chiếc xe đến từ xứ sở sương mù.

MINI luôn được yêu quý bởi thần thái và xuất xứ đáng tự hào của mình.

NỘI THẤT CAO CẤP

Thế giới nội thất của MINI Clubman LCI quyến rũ bạn bởi những chi tiết bo tròn vừa cổ điển vừa cá tính, được làm nổi bật bởi hệ thống ánh sáng có thể chỉnh đến 700 sắc thái màu theo cảm xúc của chủ nhân trong xe. Khoang lái của MINI chính xác là “bữa tiệc ánh sáng” sẵn sàng chào đón và làm bạn hưng phấn.

Ngay khi ngồi xuống, bạn sẽ cảm nhận sự dễ chịu, vừa vặn và thoải mái với những chiếc ghế bọc da cao cấp hoạ tiết Union Jack cùng chức năng điều chỉnh điện & nhớ vị trí, hỗ trợ bạn tận hưởng hành trình lái go-kart đầy cảm xúc.

HIỆU SUẤT VẬN HÀNH KHÔNG LÀM BẠN THẤT VỌNG

MINI Clubman S LCI đạt công suất tới 192 mã lực nhờ sức mạnh của khối động cơ TwinPower Turbo trứ danh, với trang bị hộp số 07 cấp li hợp kép, cho phản hồi nhanh nhạy, sang số mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Với chức năng hỗ trợ vào cua linh hoạt Performance Control, cảm giác go-kart càng trở nên rõ nét, những góc phố trung tâm đông đúc hay ngoại ô quanh co đều không phải là trở ngại đối với chiếc xe này.

MINI Clubman S LCI trở nên thân thuộc như một người bạn đồng hành và một trợ lý đắc lực thông qua chức năng MINI Connected trên màn hình cảm ứng trung tâm 6,5inch, khả năng kiểm soát hành trình Cruise Control, hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tích hợp camera lùi, và chế độ rảnh tay Comfort Acess.