Tháng 4/2019, đại lý uỷ quyền chính thức của MINI tại Việt Nam đã ra mắt lần đầu tiên các mẫu xe MINI John Cooper Works – phiên bản hiệu năng cao của MINI, với công suất đạt đến 231 mã lực.

 

MINI John Cooper Works là dòng xe hiệu suất cao trong gia đình MINI, không những sở hữu các phẩm chất ưu việt của mẫu MINI tiêu chuẩn mà còn mang trong mình "linh hồn" của dòng xe đua thể thao. Ba lần vô địch giải đua Monte Carlo danh tiếng những năm 1960 đã chứng minh những cỗ máy “Cooper” của John Cooper có một sức mạnh đặc biệt. Tinh thần đó đã truyền cảm hứng mãnh liệt để đến năm 2000, Michael Cooper, con trai John Cooper viết tiếp huyền thoại của cha mình, sáng tạo nên dòng xe MINI John Cooper Works.

 

Hiện tại John Cooper Works có 4 sản phẩm là: MINI JCW 3 Door (mui cứng), JCW Convertible (mui mềm), JCW Clubman và JCW Countryman. Bốn sản phẩm với các màu ngoại thất khác nhau đều đã có mặt đủ tại showroom MINI Long Biên - đại lý uỷ quyền chính hãng của MINI tại miền Bắc, Việt Nam.

 

MINI JCW 3 Door màu Rebel Green mang "ngoại hình" đặc trưng của MINI nhưng dữ dằn hơn vớt các hốc gió, lưới tản nhiệt kích thước lớn.

Phiên bản mui trần có chung các đặc điểm về động cơ, thiết kế như bản 3 cửa, chỉ khác phần mui có thể đóng mở linh hoạt.

Mẫu xe lịch lãm và độc đáo nhất của gia đình MINI - MINI JCW Clubman cũng hiện diện với màu Rebel Green chỉ có trên phiên bản John Cooper Works.

Cuối cùng là chiếc xe mạnh mẽ nhất, đa dụng nhất của MINI - MINI JCW Countryman

 

So với các phiên bản MINI tiêu chuẩn, phiên bản John Cooper Works có khá nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất cũng như trang bị, đặc biệt là khả năng vận hành.

 

 

So với phiên bản thông thương, MINI John Cooper Works trông “ngầu” hơn hẳn nhờ thiết kế cản trước táo bạo, đặc biệt là vị trí đèn sương mù 2 bên được thay thế bằng 2 hốc hút gió tăng cường hiệu suất làm mát.

Hệ thống lưới tản nhiệt vẫn giữ nguyên thiết kế DNA của MINI nhưng có kích thước lớn hơn.

Đường viền trang trí màu đỏ bằng kim loại chính giữa, giúp tăng điểm nhấn về chiều rộng và vẻ khoẻ khoắn cho chiếc xe.

Logo “John Cooper Works” đính bên góc phải như một khẳng định kiêu hãnh.

Nhờ sự cải thiện của động cơ, công suất cực đại của John Cooper Works (170 kW) mạnh hơn hẳn so với các phiên bản Cooper S (141kW). Vì vậy, các mẫu xe John Cooper Works được trang bị thêm bộ tản nhiệt bên ngoài. Điều đó khiến bề mặt được làm mát đáng kể, giúp động cơ luôn đạt được nhiệt độ hoạt động tối ưu.

Hệ thống đèn pha thông minh Adaptive Headlight hỗ trợ góc chiếu khi vào cua, tự động điều chỉnh cường độ sáng theo ba chế độ lái: đi cao tốc, đi trên đường chính và trong thành phố.

Kết hợp cùng cảm biến độ cao, cảm biến ánh sáng, cảm biến mưa, vận tốc của xe, góc đánh lái của vô lăng cũng như tín hiệu đèn báo rẽ, đèn pha sẽ tự động điều chỉnh cường độ chiếu sáng, góc chiếu sáng, để luôn đảm bảo tầm nhìn của người lái được tối ưu cũng như an toàn cho người đối diện.

Hệ thống phanh thể thao Brembo có má phanh cố định bốn piston: hai piston ở bên trong và hai piston ở bên ngoài, lực phanh tối đa chống lại đĩa phanh được đảm bảo trong mọi điều kiện.

ĐẶC ĐIỂM CHÍNH:

  • Sơn màu đỏ Chilli Red.
  • Logo John Cooper Works.
  • Tối ưu hóa trọng lượng thân xe.
  • Cảm giác đạp phanh chính xác.
  • Phản hồi lực phanh ấn tượng.
  • Tăng hiệu quả phanh.
  • Khả năng phục hồi nhiệt cao.

Không chỉ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ đặc trưng, MINI John Cooper Works còn được thiết kế những âm thanh đặc trưng cho hệ thống ống xả.

Chuyển sang chế độ Sport, và bạn sẽ cảm thấy những dây thần kinh của mình rung lên theo từng âm thanh đầy kích thích.

Tất cả các xe phiên bản John Cooper Works phân phối tại Việt Nam đều được trang bị bọc da nội thất Dinamica cao cấp màu Carbon Black, được thiết kế độc quyền dành riêng cho mẫu xe JCW.

Bên cạnh đó, ghế thể thao thiết kế JCW cũng được trang bị tiêu chuẩn kèm theo, đảm bảo trải nghiệm sau vô lăng hoàn hảo nhất cho khách hàng.